Thiết kế và thi công cửa hàng trọn gói TP. HCM

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG COMPA CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG COMPA

Thiết kế và thi công cửa hàng trọn gói TP. HCM

Ngày đăng: 14/07/2023 07:27 PM

Trang trí kiến trúc, nội thất cừa hàng TP. HCM và các tỉnh lân cận đang có nhu cầu tăng trở lại. Đây được xem là một trong lĩnh vực thú vị của ngành trang trí không chỉ cần sự sáng tạo mà còn yêu cầu tính thực tế đi cùng. Để tạo ra không gian làm việc cho nhân viên và sự thoải mái của khách hàng khi mua sắm, sẽ cần đến những gì? 

Nội dung tiếp theo, xây dựng Compa sẽ phân tích thêm về lợi ích, quy trình và những yêu cầu cơ bản của các dạng cửa hàng phổ biến. Cùng tìm hiểu rõ hơn để chuẩn bị và lên kế hoạch cho cửa hàng của bạn sắp đến thêm thu hút nhé.

Lợi ích của trang trí cửa hàng

Thiết kế shop đẹp, hiệu quả không chỉ giúp tạo ra không gian thẩm mỹ. Mà còn giúp nhà đầu tư đem đến nhiều lợi ích lâu dài:

  • Tăng tính nhận diện thương hiệu: Khi bắt đầu lên thiết kế nội thất, nhà thiết kế sẽ dựa vào màu sắc logo thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Dựa vào các tông màu này, nhà thiết kế nội thất sẽ tính toán các tông màu hỗ trợ, nhầm tăng sự nổi bật cho logo hơn. Từ đó tạo ra sự đồng bộ về màu sắc thương hiệu cho hệ thống của bạn.
    Tùy thuộc theo các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, nhà đầu tư hướng đến. Thiết kế nội thất shop với đội ngũ chuyên môn cao, sẽ giúp cửa hàng của bạn tạo ấn tượng riêng. Không nhầm lẫn với các thương hiệu cùng hay khác nghành nghề
  • Tạo ấn tượng: Màu sắc là yếu tố ban đầu giúp tạo ấn tượng, tò mò đến khách hàng hay người qua đường thuộc khu vực cửa hàng từ xa. Thiết kế mặt bằng cửa hàng ấn tượng, sẽ giúp khách hàng dễ nhận biết. Hoặc tạo sự tò mò, thu hút cho người qua lại, để giúp cửa hàng tăng thêm khách hàng tham quan. Bằng cách này, sẽ còn là phương án để giúp cửa hàng bạn có thêm hiệu quả về doanh thu.
  • Tạo năng lượng tích cực: Không gian thiết kế tinh tế, tạo ra sự vui vẻ, thoải mái cho các nhân viên tại cửa hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân sự và tạo năng lượng tích cực cho cho các nhân sự có thêm không gian làm việc hiệu quả hơn.

Thiết kế shop, showroom nội thất

Báo giá thiết kế, thi công shop trọn gói

Thông thường để có được báo giá thi công nội thất shop trọn gói, nhà thầu thi công cần có bản vẽ thiết kế. Các bước bắt đầu đến hoàn thiện thiết kế:

  • Bước 1: Nhân viên tư vấn tiếp nhận thông tin, bao gồm: yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư, thông tin cơ bản về mặt bằng: địa điểm, diện tích, quy mô, phong cách được chọn. Tùy thuộc vào vị trí của mặt bằng, đơn vị thiết kế sẽ lên kế hoạch khảo sát hiện trạng của mặt bằng.
  • Bước 2: Dựa trên bản vẽ kỹ thuật và hiện trạng của mặt bằng. Nhân viên tư vấn sẽ gửi báo giá thiết kế cho bạn tham khảo. Nếu gia chủ đồng ý, nhà thầu sẽ tiếp tục thỏa thuận về chi phí, điều khoản cho các vấn đề khi thi công.
  • Bước 3: Hợp đồng thiết kế được thỏa thuận, nhà thiết kế sẽ bắt đầu làm việc với chủ đầu tư. Các bản thiết kế sẽ được trao đổi trực tiếp để chỉnh sửa, cập nhật bản vẽ thiết kế 3D.
  • Bước 4: Dựa trên bản thiết kế 3D đã được hoàn thiện. Bản vẽ triển khai 2D sẽ được phát triển để hoàn tất thiết kế và bàn giao cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Các quy trinh triển khai thi công nội thất cửa hàng

Sau khi thiết kế hoàn chỉnh, nhà đầu tư có thể tìm hiểu về chất liệu, kích thước của các nội thất. Dựa vào đó, bạn có thể làm việc với nhà thầu thi công. Thông thường quá trình để triển khai và hoàn tất thiết kế shop, bao gồm:

Báo giá thi công, triển khai thiết kế cửa hàng

Dựa trên bản vẽ kỹ thuật 2D và bản vẽ phối cảnh 3D, nhà thầu thi công sẽ dựa vào các bản vẽ này, để báo giá, lên kế hoạch thi công. Để tìm hiểu, so sánh báo giá đúng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về các mô tả trong báo giá. Vì thông thường các nhà thầu thường sẽ nêu thông khá chung quy, để thể hiện giá hấp dẫn. Để tránh sự nhầm lẫn này, bạn nên có sự phân tích về nguồn gốc và quy trình của hạng mục.

Chuẩn bị trước khi khởi công

Sau khi nhà đầu tư đồng ý với báo giá thi công. Nhà thầu sẽ đưa ra các phương án thi công theo báo giá đã thống nhất. Cả hai bên sẽ cùng nhau thương lượng các điều khoản trong hợp đồng thi công. Khi đã thống nhất được các vấn đề thi công,tùy thuộc vào gói thi công. Nhà thầu cùng doanh nghiệp sẽ chuẩn bị và hoàn thiện các giấy phép xây dựng, khi có đơn vị quản lý tại địa phương yêu cầu.

Tiến hành thi công

Khi đã chuẩn bị hoàn tất hết các quy trình trước khi khởi công. Nhà thầu sẽ lên kế hoạch và lập thời gian biểu thi công cho dự án. Mỗi giai đoạn khi thi công, nhà thầu và nhà đầu tư sẽ có những lần trao đổi, nghiệm thu.

Nghiệm thu

Sau khi hoàn tất các giai đoạn thi công chính. Các đồ vật trang trí được bổ sung theo đúng yêu cầu trong báo giá của hợp đồng. Giai đoạn nghiệm thu, doanh nghiệp có thể kiểm tra tổng quát lại chất lượng của dự án.  Các chi tiết khi nghiệm thu cùng nhà thầu thi công shop: kiểm tra nguồn điện/ nước, chất lượng của kệ, tủ, bàn ghế,… Sau khi nghiệm thu, shop của bạn đã có thể tiến hành khai trương. Nhà thầu sẽ tiến hành bảo hành cho nhà đầu tư theo thỏa thuận đi kèm của hợp đồng thi công.

Thiết kế, triển khai shop theo khu vực

Đa phần cấu tạo của các shop , thường sẽ có các khu vực chính: quầy chế biến, bàn thanh toán, kệ chính, khu trưng bày, bàn ghế. Bên ngoài có thể sẽ có thêm quầy tiếp tân, mặt tiền, pantry, biển hiệu.

Thiết kế mặt tiền shop

Tùy thuộc theo nghành hàng, diện tích mà khu vực này sẽ dùng chính các sản phẩm của cửa hàng để thu hút khách tham quan. Hoặc sẽ dùng các đồ trang trí để tạo sự tò mò. Khu vực check-in hoặc pantry, các cửa hàng có mặt tiền lớn thường sẽ sử dụng để tang thêm sự thích thú cho giới trẻ. Với các shop có mặt bằng không lớn, khu vực quầy trưng bày sẽ đặt trước cửa hàng. Biển hiệu sẽ là điểm để thu hút khách hàng.

Thiết kế quầy chế biến, quầy thanh toán shop

Quầy chế biến, pha chế sẽ thường áp dụng cho các cửa hàng thực phẩm, giải khát, cửa hàn tiện lợi, siêu thị. Đa phần các dạng cửa hàng này sẽ dùng menu thể hiện và trang trí tường phía sau quầy. Đặc trưng bếp cho các dạng cửa hàng này là chế biến đơn giản hoặc lưu trữ, bảo quản thực phẩm.

Bàn ghế

Tùy thuộc theo thiết kế tổng thể của cửa hàng trước đó mà nhà thiết kế sẽ có những bố trí trước về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Tùy vào không gian để lựa chọn về kích thước, các tính năng (có thể gấp gọn, dễ di chuyển, hoặc điều chỉnh được kích thước).

Một số hình thức thi công shop trọn gói

Tùy vào hình thức để thi công, triển khai nội thất cửa hàng theo nghành nghề. Vì mỗi nghành nghề, sẽ có một số yêu cầu, đặc trưng để thiết kế riêng. Cùng Compa điểm danh những nghành nghề phổ biến hiện nay:

Cửa hàng nội thất

Theo tưởng tượng của khá nhiều người Việt hiện nay, đây là một dạng cửa hàng với nhiều đồ nội thất được xếp chồng lên nhau. Nhưng với các cửa hàng nội thất hiện nay đang dần được trưng bày, thể hiện tính thẩm mỹ hơn. Cách trang trí hiện nay của các showroom hiện nay, thường là bố trí theo tông màu, cụm công năng cho từng khu vực,hoặc chủ đề.

Cửa hàng nội thất gia dụng thường sẽ được bố trí theo cụm màu sắc. Ngoài ra, các sản phẩm chủ đạo, có giá trị cao sẽ được sắp xếp khu vực kệ trong khu vực vừa tầm mắt hoặc vị trí trung tâm.

Đối với sắp xếp cho các cửa hàng nội thất phong thủy, tùy thuộc vào kích thước, chất liệu mà nhà thiết kế nội thất sẽ gợi ý cho bạn một số phong cách, phương án phù hợp. Với các cửa hàng nội thất phong thủy có kích thước lớn, thường sẽ cần bố trí xen kẽ với các sản phẩm hay đồ trang trí kích thước nhỏ khác.

Cửa hàng thời trang

Nghành thời trang là một trong những dạng cửa hàng được phát triển mạnh hiện nay. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng đến những local brand, đang dần quan tâm hơn về bố trí, sắp xếp. Nhằm thu hút được khách hàng, thúc đẩy được doanh thu, trong bài viết này

  • Cửa hàng thời trang cho các lứa tuổi: Tùy thuộc vào đồi tượng của nhà đầu tư, nhà thầu sẽ có những phương án thiết kế, cùng các vật liệu thi công phù hợp. Vì mỗi một lứa tuổi, giới tuổi và đặc thù về chi tiêu của khách hàng. Phong cách, màu sắc và vị trí của sản phẩm chính sẽ có những sắp xếp khác nhau. Thiết kế shop thời trang bao gồm khu trưng bày với những ma-nơ-canh dùng chính những trang phục của mình sản xuất làm mẫu, thu hút được khách tham quan. Ngoài ra phòng thay đồ sạch sẽ, ngăn nắp với bố trí gương và đèn hợp lý sẽ là một trong những điểm cộng, tạo sự thoải mái cho khách hàng.
  • Cửa hàng phụ kiện: Các cửa hàng phụ kiện (giày, túi xách, nón,…) thường sản phẩm sẽ được trưng bày trên kệ, tủ. Các chất liệu: thủy tinh, kim loại, da, gỗ,… là những chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế shop.
  • Cửa hàng trang sức, đá quý: Nội thất cửa hàng trang sức sẽ khác đôi chút so với thiết kế cửa hàng phụ kiện. Ánh sáng trong cửa hàng trang sức sẽ dùng nhiều hơn để phản chiếu, cộng hưởng để tăng được nét tinh xảo cho trang sức, đá quý cửa cửa hàng. Khi bố trí kê, tủ trưng bày cho cửa hàng trang sức cần chú ý cho việc di chuyển, quan sát cho mọi người.

Cửa hàng dược – mỹ phẩm

Các cửa hàng dược phẩm và mỹ phẩm thường được kinh doanh kết hợp nhau. Các chuỗi cửa hàng dược phẩm hay mỹ phẩm đều được thiết kế với những kệ cho các sản phẩm thông dụng. Khu vực trung tâm các dạng cửa hàng này, thường sẽ được thiết kế với các kệ hàng xen kẽ với lối đi. Nhằm tạo sự thuận tiện để di chuyển, dễ lấy sản phẩm khi mua hàng.

Các sản phẩm chuyên dụng, sẽ được bố trí trên kệ tủ khu vực của dược sĩ hoặc của chuyên viên tư vấn. Riêng với các cửa hàng mỹ phẩm, thường sẽ còn sử dụng thêm các banner, khung ảnh để trang trí cho cửa hàng.

Cửa hàng thực phẩm, giải khát

Tại TP. HCM các cửa hàng nhhỏ hoặc mang đi đang dần tang. Các chuỗi cửa hàng này đang dần phát triển về số lượng của hệ thống chuỗi hoặc nhượng quyền thương hiệu. Vì đây là hình thức phát triển theo hướng doanh thu mang tính nhanh chóng, dễ quản lý và chi phí đầu tư không quá nhiều.

Để thiết kế những cửa hàng nhỏ này, cần tập trung trang trí vào thanh toán và quầy pha chế. Mặt tiền cửa hàng nhỏ, những cũng cần tập trung vào biển hiệu, các vật phẩm trang trí. Thiết kế shop thực phẩm, giải khát diện tích nhỏ thường sẽ phù hợp với phong cách tối giả, hoặc hiện đại.

Hoặc với các cửa hàng thực phẩm, giải khát vừa và lớn. Thiết kế của các cửa hàng này sẽ cần thêm một số khu vực chức năng. Một số cửa hàng để tạo sự mới lạ, độc đáo thiết kế thêm khu vực check-in theo các sự kiện lớn.

Thiết kế food store

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, foodstore thường sẽ có thiết kế khá đơn giản, tập trung vào việc phân loại theo sản phẩm. Mỗi dạng sản phẩm sẽ được tập trung vào sản phẩm để hấp dẫn khách hàng. Các siêu thị thường sẽ cần không gian vừa và lớn.

Mỗi khu vực sẽ cần sự sắp xếp, bố trí theo những dòng sản phẩm. Vẫn như thiết kế của cửa hàng mỹ phẩm, kệ của thiết kế cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay food store. Đều có sự tính toán để bố trí các sản phẩm chính trong khu vực vừa tầm mắt và dễ cầm nắm. Việc tính toán khu vực của các sản phẩm, sẽ cần đến tính toán các hoạt động, trang trí về sau.

Việc trang trí, thiết kế nội thất siêu thi, cửa hàng tiện lợi này thường chọn các tông màu đơn giản. Tạo hình kệ, tủ trưng bày thường khá đơn giản, màu sắc khá đơn giản. Kim loại, thủy tinh là những chất liệu quen thuộc, sử dụng nhiều nhất.

Thiết kế của các dạng cửa hàng này thường khá cao, để có thể tận dụng không gian cho kệ hàng. Và còn giúp nhà đầu tư thêm không gian để trang trí hoặc sử dụng các biển quảng cáo về sau. Khoảng cách của các kệ, tủ, quầy hàng sẽ cần có không gian nhất định để thuận tiện đi lại của khách hàng hay việc di chuyển hàng hóa, xe đẩy.

Tin tức nổi bật